Sexy Girls Video Clip Gossip Stars

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2552

อาหารที่ควรระวัง


ปลาทะเลน้ำลึกสะสมโลหะหนัก ผักมียาฆ่าแมลง ผลไม้เคลือบแว็กซ์ นี่คืออันตรายจากอาหารที่เราต้องระวังและรู้ให้เท่าทัน


ปลาทะเลตัวใหญ่มีโลหะหนักมากกว่าปลาตัวเล็ก
ปลาตัวใหญ่ เช่น ปลาทูน่าเป็นปลาที่สะสมโลหะหนักมากกว่าปลาตัวเล็กหรือปลาที่มีไขมันต่ำ แต่เนื่องจากเราควรได้รับกรดไขมันโอเมก้า-3 สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยเฉพาะสตรีตั้งครรภ์ จึงจำเป็นต้องกินปลาทะเล ควรเลือกกินปลาตัวเล็กก็น่าจะเสี่ยงภัยน้อยกว่า


ไม่ควรกินเห็ดป่าบ่อย
เห็ดสดที่เพาะจากฟาร์มไม่มีอันตราย แต่เห็ดป่าอาจมีโลหะหนักที่ได้มาจากรากเห็ด โดยเฉพาะเห็ดที่ขึ้นใกล้กับแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม


สารพิษติดอยู่กับเปลือกผลไม้และผัก
การปอกเปลือกผลไม้และผักทิ้งก็เท่ากับเราทิ้งสารอาหารที่มีคุณค่าออกไป การถนอมวิตามินก็คือ ปล่อยให้น้ำไหลชะล้างสารพิษจากผลไม้และผัก พร้อมกับใช้แปรงขัดถูไปด้วย


สารก่อมะเร็ง
สารก่อมะเร็ง Acrylamide มีมากในอาหารที่กรุบกรอบ เช่น ขนมขบเคี้ยว อาหารโปรตีนที่ผ่านความร้อนสูง หรือมันฝรั่งกรุบกรอบ


ชาเขียวจากประเทศใดปลอดยาฆ่าแมลง
การปลูกชาในประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีนมีการฉีดยาฆ่าแมลง จึงเป็นไปได้ว่าชาจากสองประเทศนี้ยังมียาฆ่าแมลงหลงเหลืออยู่ ชาที่ค่อนข้างปลอดภัยคือชาชีวภาพจากประเทศอินเดีย เนื่องจากมีการควบคุมอย่างเข้มงวดเพราะประเทศอังกฤษมีการสั่งนำเข้า


เครื่องดื่ม Sugar Free
น้ำดำ ลูกอม หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่บอกว่าปราศจากน้ำตาล แต่เราก็ต้องระวังไม่บริโภคมากเกินไป เพราะสาร Cyclamate ที่ให้ความหวานเป็นสารก่อมะเร็ง และน้ำตาลเทียมจะทำให้เจริญอาหาร นอกจากนี้ สาร Aspartame ยังทำให้การย่อยอาหารมีปัญหา ดังนั้น จึงไม่ควรกินหวานบ่อย หรือหากจะกินก็ควรกินน้ำตาลแท้ๆ จะดีกว่า


นมไขมันต่ำดีมั้ย
แหล่งผลิตนมอาจมีสารพิษจากสิ่งแวดล้อมซึ่งมีอยู่ในไขมัน นมหรือโยเกิร์ตไขมันต่ำ นอกจากจะช่วยให้รูปร่างเพรียวแล้ว มันยังให้โทษน้อยกว่า และข้อดีก็คือ การทำให้โยเกิร์ตข้นเหมือนครีมก็มักใช้กากใยที่ดีต่อสุขภาพมาช่วยเสริม

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก