Sexy Girls Video Clip Gossip Stars

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

นั่งร้านสร้างโรงหนังถล่มคนงานเจ็บเพียบ


นั่งร้านโรงหนังถล่มขณะคนงานเทปูนชั้น 4 เจ้าหน้าที่เร่งช่วย 3 คนงานติดในซากตึก ผู้บาดเจ็บ 4 รายรอดตายหวุดหวิด คาดสาเหตุจากคานรับน้ำหนักฟื้นปูนไม่ไหว

(13พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 05.00 น. เกิดเหตุนั่งร้านอาคารที่กำลังก่อสร้างเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ชื่อเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่บริเวณแยกแคราย ติดห้างสรรพสินค้า โลตัส สาขาแคราย ใกล้เคียงศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ถ.แจ้งวัฒนะ ถล่มทำให้พื้นบริเวณชั้น 4 ของอาคารที่กำลังก่อสร้าง ทรุดตัวลงมาจนถึงชั้นล่าง ขณะเกิดเหตุมีคนงานก่อสร้างกำลังปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นสามารถช่วยเหลือออกมาได้ 4 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.พระนั่งเกล้า และรพ.ชลประทาน

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีคนงานก่อสร้าง 3 คนติดอยู่ด้านในกองเศษปูน เศษวัสดุ ร้องขอความช่วยเหลือ ทราบชื่อคือนายคำแสง นายอาจา และนายเสถียร์ ไม่ทราบนามสกุลทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำระบายปูนที่ยังไม่แข็งตัว รวมถึงเศษวัสดุต่างๆ เวลาต่อมาพบร่างนายคำแสง คนงานก่อสร้างถูกปูนถล่มทับถึงระดับเอว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำและหาทางสกัดปูนที่ติดทับอยู่อย่างเร่งด่วน แต่การทำงานเป็นไปอย่างลำบาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ เนื่องจากเกรงว่าโครงอาคารที่กำลังก่อสร้างดังกล่าวจะเกิดทรุดตัวลงมาอีก เบื้องต้นทราบว่าบริษัทผู้รับเหมาดังกล่าวเป็นของ บริษัทโฟร์ท แอนด์ ดีคลาส จำกัด

ขณะเกิดเหตุ มีรายงานว่าคนงานกำลังเร่งทำงานระดมเทปูน โดยมีรถปูนจอดอยู่ 10 กว่าคัน เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 02.00 น. มีการเทปูนตั้งแต่บริเวณชั้น 1 ขึ้นไปจนถึงชั้น 3 แต่ขณะเทปูนที่ชั้น 4 อยู่นั้น ปูนก็ได้ถล่มลงมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บและติดอยู่ในกองปูนดังกล่าว

นายโชคชัย นุสน คนงานซึ่งได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาถึงไซท์งานก่อสร้างเมื่อประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา พร้อมลงมือทำงานทันที โดยเพื่อนร่วมงานประมาณ10คน กำลังเร่งเทปูนในอาคารดังกล่าว แต่ขณะเทปูนพบว่านั่งร้านถล่มลงมาทำให้มีผู้บาดเจ็บ3คน ขณะนี้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลโดยอาการบาดเจ็บ ขาหัก หัวแตก นอกจากนี้ทราบว่าเพื่อนคนงานอีกจำนวนหนึ่งติดในซากอาคาร แต่ไม่ทราบว่ากี่คน โดยในจำนวนนั้นมีญาติของตนเองอยู่ด้วย1คน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการถล่มดังกล่าวน่าจะมาจากคานรับน้ำหนักฟื้นปูนไม่ สามารถรับน้ำหนักไหว จึงถล่มลงมา

พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวในรายการเช้าข่าวข้นคนข่าวเช้า ทางโมเดิร์นไนนท์ทีวีว่า นั่งร้านที่ใช้ก่อสร้างเป็นเหล็กทั้งหมด ขณะเกิดเหตุฝนตกลงมา การช่วยเหลือผู้ติดอยู่ภายในต้องฉีดน้ำไล่ปูนไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ปูนแข็งตัว และค่อยๆ รื้อนั่งร้านลงมาเนื่องจากเกรงว่าจะถล่มลงมาอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดก็เร่งเข้าไปค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในตัวอาคาร

นาย เชิดวิทย์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวยืนยันว่ามีผู้ติดอยู่ภายในอาคาร 3 คน โดยอาคารดังกล่าวได้ขออนุญาติก่อสร้างเป็นโรงหนัง 7ชั้น ดำเนินการขออนุญาติถูกต้องตามกฎหมาย ขณะเกิดเหตุกำลังต่อเติมอาคารจากชั้น3ไปชั้น 4

สำหรับโรง ภาพยนตร์ดังกล่าว มีความสูง 7 ชั้นมีโรงหนังทั้งหมด 26 โรง โครงการดังกล่าวเป็นของบริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เป็นโรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ สาขา 2 ย่านถนนรัตนาธิเบศร์ พื้นที่ประมาณ 50,000-60,000 ตารางเมตร มีทั้งโรงภาพยนตร์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ โบวลิ่ง คาราโอเกะ และไอซ์สเกต ซึ่งดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2551 ตามสัญญาจะต้องแล้วเสร็จในวันที่ 20 กันยายน 2552 ซึ่งโครงการดังกล่าวมีคนงานก่อสร้างทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุนั่งร้านในอาคารก่อสร้างโรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีเนเพล็กซ์ ใกล้ห้างสรรพสินค้าเทสโก โลตัส สาขาแคราย จ.นนทบุรี พังถล่มเมื่อเช้ามืดวันนี้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นชุดค้นหาคนงาน ที่ติดอยู่ภายในเกิดเหตุ ได้พบท่อนขา 1 ข้าง โดยช่วงตั้งแต่หัวเข่าถึงปลายเท้าแล้ว สันนิษฐานว่า เป็นขาของผู้เสียชีวิต

ทำให้นายเชิดวิทย์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปอเต็กตึ๊งใช้เครื่องแก๊สตัดถ่าง เร่งตัดเหล็กจากซากนั่งร้านที่พังถล่ม เพื่อนำศพผู้เสียชีวิตออกมา เมื่อพื้นที่ดังกล่าวถูกขยายให้กว้างขึ้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 1 ศพ ที่นอนพาดอยู่ ทำให้พบผู้เสียชีวิตทั้งหมดขณะนี้ มี 2 ศพ
อย่างไรก็ตาม การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากโครงสร้างอาคารที่เป็นเหล็กได้สร้างถึง 7 ชั้นแล้ว ขณะที่นั่งร้านได้ต่อเติมเพียงชั้น 3 ไปยังชั้น 4 ดังนั้น จึทำให้มีเหล็กจำนวนมากพังถล่มลงมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังสูง เนื่องจากเกรงว่าอาคารจะถล่มลงมาอีกทั้งยังมีฝนตกลงมาเป็นระยะ

นอก จากนี้ ยังมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัววิศวกร ที่ควบคุมการก่อสร้างแล้ว เพื่อสอบปากคำ รวมทั้งยังแจ้งบริษัทที่เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างเพื่อมาดูแลพื้นที่ เกิดเหตุ

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก